Trang mua bán thương mại ôtô tại Việt Nam

Hyundai Venue sắp bán ở Việt Nam

Hyundai Venue sắp bán ở Việt Nam

Cuối 2023, Hyundai Thành Công dự kiến ra mắt mẫu xe gầm cao cỡ A+ Venue cạnh tranh với các đối thủ như Kia Sonet, Toyota Raize.

Theo các đại lý Hyundai, Venue sẽ bán ra cuối 2023, bên cạnh hai cái tên khác lần đầu vào thị trường Việt là Custo và Palisade. Dải sản phẩm gầm cao của Hyundai tại Việt Nam sẽ trải dài từ nhỏ (cỡ A) đến lớn (cỡ E) với những cái tên lần lượt là Venue, CretaTucsonSanta Fe và Palisade.

Hyundai Venue

Venue lăn bánh tại Ấn Độ. Ảnh: Motorbeam

Hyundai Venue là sản phẩm toàn cầu của hãng xe Hàn Quốc, chia sẻ nền tảng khung gầm với mẫu xe anh em Kia Sonet. Doanh số Venue trên toàn cầu chủ yếu đến từ Ấn Độ với khoảng 70% thị phần.

Kích thước dài, rộng, cao của Hyundai Venue là 4.040 mm, 1.770 mm, 1.585 mm, chiều dài cơ sở 2.520 mm. Những thông số tương tự của Toyota Raize là 4.030 x 1.710 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Sonet là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm.

So với Sonet thiên hướng trẻ trung, Hyundai Venue thiết kế trầm tính hơn. Hiện chưa rõ cấu hình trang bị và hình thức phân phối của mẫu xe này tại Việt Nam.

Hyundai Venue

Khoang lái của Venue. Ảnh: Thrust Zone

Hyundai trang bị nhiều tùy chọn động cơ cho Venue. Tùy thị trường, xe có các lựa chọn như máy xăng 1.2, tăng áp 1.0 hoặc máy dầu 1.5 với công suất lần lượt 83 mã lực, 120 mã lực và 116 mã lực. Hộp số sàn 5 cấp, 6 cấp hoặc tự động 7 cấp ly hợp kép. Bên cạnh đó là máy xăng 1.6 công suất 121 mã lực.

Tại Việt Nam, đối thủ Kia Sonet do Trường Hải lắp ráp và phân phối dùng máy 1.5 công suất 113 mã lực. Toyota Raize trang bị động cơ tăng áp 1.0 công suất 98 mã lực.

Sự góp mặt của Venue giúp khách hàng Việt có thêm lựa chọn ở phân khúc xe gầm cao giá rẻ đang thu hút nhiều hãng xe tham chiến. Xu hướng chuyển dịch từ hatchback cỡ A lên SUV cùng kích cỡ dần rõ nét hơn ở Việt Nam. Sau Raize và Sonet, thị trường mới có thêm chiếc VF 5 Plus thuần điện của VinFast. Nhỏ hơn những mẫu xe này còn có Hongguang Mini EV đã bán và VF 3 ra mắt vào năm sau.

Venue chưa phải là mẫu SUV nhỏ nhất của hãng xe Hàn Quốc khi còn có Exter, Casper.


Thiết kế ngoại thất Hyundai Venue 2023

Chiếc SUV hạng A Venue sở hữu thiết kế rất cá tính với các đường nét dứt khoát, những vòm bánh nổi cộm và đầy tự tin. Trong đó, điểm nhấn ấn tượng nhất của chiếc xe là phần đầu với lưới tản nhiệt vân dấu +, đối xứng hai bên là đèn LED định vị mỏng dẹt và các đèn pha hình hộp nằm phía dưới.

Hyundai Venue

Toàn cảnh ngoại thất của xe.

Khách hàng sẽ có mui xe sơn màu tương phản cùng mâm 17 inch thay vì 15 inch.

Hyundai Venue

Thiết kế chi tiết phần đầu xe khá ấn tượng. Đèn ban ngày ở trên cùng theo kiểu của dòng SUV SANTAFE 7 chỗ và Kona mới. Lưới tản nhiệt hình chậu cảnh, hốc đèn sương mù to. Góc nhìn này cũng cho thấy nắp capo với các đường dập nổi lớn đầy mạnh mẽ

Hyundai Venue

Hình ảnh chi tiết thân xe.

Mẫu crossover mới tinh của Hyundai có kích thước dài 4.036 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.565 mm, chiều dài cơ sở 2.520 mm. So với chiếc compact SUV Hyundai Kona, Venue có kích thước ngắn hơn 130 mm, hẹp hơn 30 mm, cao hơn 15 mm và chiều cơ sở ngắn hơn 81 mm.

Hyundai Venue

Góc chụp chi tiết hông xe

Là một mẫu xe hạng A cùng với I10 nên không ngạc nhiên khi thông số kỹ thuật của Hyundai Venue cũng được đem ra so sánh với Hyundai I10 Hatchback. Theo đó mẫu xe này dài, rộng, cao hơn người anh em Hatchback lần lượt là 271-110-60mm

Hyundai Venue

Chi tiết đuôi xe với bộ đèn LED dạng chữ nhật. Cản sau mỏng. Khu vực bố trí biển số cũng được thiết kế khá cầu kỳ.

Hyundai Venue

Đánh giá Hyundai Venue 2022 về ngoại thất: Là một mẫu xe Crossover hoàn toàn mới với giá được dự đoán là rẻ nhưng Hyundai không tiếc công sức thiết kế cho nó một diện mạo ngoại thất ấn tượng, trẻ trung. Bộ mâm xe đẹp và lạ cùng phần đầu xe đầy mê hoặc sẽ thu hút sự chú ý của các khách hàng trẻ tuổi.

Nội thất Hyundai Venue 2023

Hyundai Venue

Hình ảnh khoang lá xe Hyundai Venue 2023

Nội thất Hyundai Venue ở mức tiêu chuẩn với vô-lăng bọc da, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay, kết nối USB, camera lùi, màn hình màu TFT 3,5 inch tích hợp trên bảng đồng hồ.

Hyundai Venue

Nội thất mẫu Crossover mới nhất của tâp đoàn Hyundai không nhiều đột phá. Với mức giá rẻ, không thể mong đợi ở Venue không gian nội thất sang trọng với các vật liệu cao cấp - chiếc xe sử dụng các chi tiết nhựa ốp cứng với bề mặt giả vân da

Hyundai Venue

Các tiện nghi của xe chỉ ở dạng vừa đủ

Hyundai Venue

Đánh giá mẫu xe Hyudai Venue 2023 về nội thất: Trái với ngoại thất ấn tượng thì nội thất và tiện nghi của Hyundai Venue 2023 không thực sự lôi cuốn. Mức độ đánh giá chỉ đạt 5/10 nếu như không tính đến mức giá dự kiến khoảng 17-18 ngàn USD.

Đặc điểm vận hành và an toàn

Hãng xe Hyundai vẫn chưa công bố chi tiết về hệ vận hành của mẫu Crossover này. Theo tiết lộ thì Venue 2022 được trang bị động cơ Gamma 1.6l 4 xi-lanh thẳng hàng, với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Smartstream để đạt mức tiêu hao chỉ 7,12l/100km.

Hyundai Venue

Hệ dẫn động vẫn là cầu trước RWD

Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp thông minh. Hyundai cho biết Venue sẽ có chế độ vận hành đường tuyết để phù hợp với các thị trường có tuyết rơi.

Hyundai Venue

Tuy nhiên, một điểm cộng của Hyundai Venue 2022 là vẫn có các hệ thống điện tử hỗ trợ người lái. Tương tự như nhiều dòng xe ở tầm trên, Venue được trang bị hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện băng qua phía sau khi lùi, cảnh báo người lái mất tập trung...

Nguồn : Vnexpres.net - Phạm Trung

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.