Trang mua bán thương mại ôtô tại Việt Nam

Mức miễn thường là gì trong bảo hiểm ô tô?

Mức miễn thường là gì trong bảo hiểm ô tô?

1. Mức miễn thường là gì?

Mức miễn thường được hiểu là số tiền mà khách hàng phải chịu nhằm chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm khi có tổn thất xảy ra. 

2. Mức miễn thường tính như thế nào?

Theo quy định của Bộ tài chính, mức miễn thường tối thiểu là 500.000vnđ/vụ. 

Có nghĩa là công ty bảo hiểm sẽ quy ra thành từng vụ, ví dụ như xe bên tổn thất xung quanh thì không thể tính thành 1 vụ.

Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp tăng mức miễn thường để được giảm phí ưu đãi, dành cho các xe ô tô ít lưu thông, hoặc theo quy định của các hãng, đối với xe kinh doanh sẽ có mức miễn thường cụ thể

3. Có bao nhiêu loại mức miễn thường?

Có hai loại miễn thường: miễn thường có khấu trừ (còn gọi là khấu trừ) và miễn thường không khấu trừ:

Miễn thường có khấu trừ là khoản chi phí mà khách hàng phải tự chịu cho mỗi và mọi tổn thất trước khi công ty bảo hiểm chi trả các chi phí còn lại.
Miễn thường không khấu trừ là khoản chi phí mà khách hàng phải chịu cho mỗi và mọi tổn thất có chi phí nhỏ hơn mức miễn thường, trái lại công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ các chi phí tổn thất.

Ví dụ minh họa:

Trường hợp miễn thường có khấu trừ: Nếu khách hàng mua bảo hiểm vật chất cho xe với mức miễn thường có khấu trừ 500.000 đồng. Khi có tổn thất xảy ra cho xe và chi phí khắc phục tổn thất là 500.000 đồng trở xuống thì khách hàng phải tự thanh toán chi phí. Khi có tổn thất xảy ra với chi phí khắc phục tổn thất trên 500.000 đồng (ví dụ 5.000.000 đồng), khách hàng sẽ phải tự thanh toán 500.000 đồng, công ty bảo hiểm phải thanh toán chi phí còn lại (4.500.000 đồng).

Trường hợp miễn thường không khấu trừ: Nếu khách hàng mua bảo hiểm vật chất cho xe với mức miễn thường không khấu trừ 500.000 đồng. Khi có tổn thất xảy ra cho xe và chi phí khắc phục 500.000 trở xuống thì khách hàng phải tự thanh toán chi phí. Khi có tổn thất xảy ra với chi phí khắc phục lớn hơn 500.000 đồng (ví dụ 5.000.000 đồng), khách hàng sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ chi phí khắc phục tổn thất (5.000.000 đồng). 

Trên đây là thông tin cơ bản về mức miễn thường trong bảo hiểm vật chất xe ô tô, khách hàng có thể liên hệ liên hệ Bank2Go hotline 0815575777 để được tư vấn thêm và nhận ưu đãi khi tham gia bảo hiểm xe ô tô.

Ảnh minh họa

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.